GP.Bắc Ninh - Tĩnh tâm linh mục giáo phận tháng 9.2023

Đức GiêSu Đã, Đang Và Mãi Mãi Yêu Chúng Ta Cho Đến Cùng

"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta"

GP.Bắc Ninh - Tĩnh tâm linh mục giáo phận tháng 9.2023

GP.Bắc Ninh - Tĩnh tâm linh mục giáo phận tháng 9.2023

Ngày 25.9.2023, Đức cha Giuse Đỗ Quang Khang cùng 151 linh mục triều và dòng đang phục vụ tại Giáo phận Miền Quan Họ đã quy tụ về Tòa Giám Mục để tĩnh tâm tháng 9.2023.

Đúng 14h00, Đức cha Giuse và quý cha cùng đặt cuộc tĩnh tâm tháng trong bầu khí cầu nguyện với giờ Kinh Chiều.

Sau đó, dưới ánh sáng của đoạn Tin Mừng về biến cố Truyền tin cho Đức Maria (Lc 1,26-38), Đức cha giáo phận đã gợi ý đề tài tĩnh tâm cho quý cha: Đức Maria, kiểu mẫu cho một Hội Thánh tham gia. Bởi vì buổi tĩnh tâm được đặt bối cảnh trong hai sự kiện lớn. Đó là những ngày chuẩn bị lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo phận. Bối cảnh nữa là Thư mục vụ của Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi cộng đồng Dân Chúa về Giáo hội tham gia.

Qua sứ thần Gabriel, Thiên Chúa ngỏ lời với một thụ tạo mời gọi tham gia vào công trình cứu độ. Như Đức Maria, chúng ta được Thiên Chúa cho tham gia vào công cuộc của Người qua Hội Thánh. Khi tham gia, chắc chắn có những rào cản và những khó khăn. Thế nhưng, Đức Maria đã mặc lấy tâm tình của người đầy tớ để có thể tham gia. Vì thế, câu hỏi quyết định của mỗi người là: Tôi có thấy mình may mắn được Chúa cho tham gia hay không? Tôi có dốc lòng muốn tham gia hay không?

Chương trình tĩnh tâm linh mục tháng 9.2023 sẽ tiếp tục với Thánh lễ giỗ Đức cha Giuse Maria Nguyễn Quang Tuyến và cầu nguyện cho các đấng bậc đã phục vụ giáo phận tại Nhà thờ Chính tòa vào lúc 19 giờ 30.

Sau đó sẽ là Thánh lễ mừng bổn mạng Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, nguyên Giám mục Chính tòa tại Nhà nguyện Nhà Thánh Giuse Cảnh vào lúc 05 giờ 30 sáng ngày 26.9.2023. Quý cha sẽ kết thúc chương trình tĩnh tâm sau giờ nghe giảng và hội thảo mục vụ lúc 9 giờ 30 sáng.

Khôi Đức

Tag: