GP.Thái Bình - Giáo hạt Nam Tiền Hải: HĐMV giáo xứ họp mặt tháng 10/2020

Đức GiêSu Đã, Đang Và Mãi Mãi Yêu Chúng Ta Cho Đến Cùng

"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta"

GP.Thái Bình - Giáo hạt Nam Tiền Hải: HĐMV giáo xứ họp mặt tháng 10/2020

GP.Thái Bình - Giáo hạt Nam Tiền Hải: HĐMV giáo xứ họp mặt tháng 10/2020

Giáo hạt Nam Tiền Hải: HĐMV giáo xứ họp mặt tháng 10/2020

Sáng thứ Bảy (17/10/2020) quý ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ (HĐMV) các giáo xứ thuộc Giáo hạt Nam Tiền Hải họp mặt theo cấp giáo hạt tại Nhà chung Giáo xứ Trung Đồng.

Buổi họp mặt dưới sự chủ tọa của Cha quản hạt - Cha Tô-ma A-qui-nô Đoàn Xuân Thoả, bắt đầu lúc 9 giờ, với sự tham dự của hai mươi ông chủ tịch HĐMV giáo xứ (15 giáo xứ cựu và 5 giáo xứ mới). Sau giây phút thánh hoá, cha quản hạt nêu lý do buổi họp mặt để xây dựng tinh thần huynh đệ và đoàn kết, củng cố tinh thần tương tác trong các sinh hoạt đức tin tại các giáo xứ. Liền ngay sau đó, cha quản hạt thông báo về năm giáo họ trong giáo hạt chính thức được công nhận lên hàng giáo xứ: Kính Danh, Linh Châu, Lộc Trung, Minh Châu và Thánh Tâm.

Cùng trong việc thông báo trên đây, cha quản hạt đề nghị giữ nguyên các chức vụ điều hành HĐMV cấp giáo hạt, đó là các ông:

  1. Đa-minh Trần Văn Tác – chủ tịch.
  2. Phan-xi-cô Xa-vi-e Đinh Văn Diện – phó nội.
  3. Đa-minh Nguyễn Văn Hiến – phó ngoại.
  4. Giu-se Bùi Văn Biên – thư ký.
  5. Đa-minh Phạm Đức Ngân – thủ quỹ.

Các vấn đề tiếp theo được bàn đến trong buổi họp mặt như: điểm lại tình hình chung trong giáo hạt; thông báo cho biết về quý cha đặc trách các ban ngành – đoàn hội trong giáo hạt; đẩy mạnh việc dạy và học giáo lý tại các giáo xứ; khuyến khích giới trẻ học văn hoá; cổ võ các sinh hoạt đoàn hội tại các giáo xứ. Với việc khuyến khích các sinh hoạt trong các giáo xứ, cha quản hạt đề cao việc đưa những thông tin sinh hoạt từ các giáo xứ để chia sẻ, khích lệ và cầu nguyện cho nhau. Chính vì vậy, cha quản hạt mời gọi các giáo xứ có ban biên tập thông tin và gửi về cho cha phụ trách truyền thông cấp giáo hạt hoặc giáo phận.

Để duy trì tinh thần hợp tác và tương trợ, cha quản hạt mời quý ông chủ tịch họp mặt theo quý (3 tháng một lần) tại giáo xứ cha quản hạt phụ trách.

Sau cùng, cha quản hạt nhắc quý ông từ các giáo xứ trong tinh thần trách nhiệm, cộng tác đóng góp nhân lực và kinh phí để xây dụng Đại Chủng viện Thánh Tâm Thái Bình.

Kết thúc buổi họp, quý ông cùng dâng lên Chúa lời kinh tạ ơn, với ước mong xin Chúa thương chúc lành và thánh hoá để mọi dự tính được đẹp ý Chúa. Trước khi chia tay, quý ông cùng nhau dùng bữa cơm trưa do cha quản hạt chiêu đãi.

Truyền thông Giáo hạt Nam Tiền Hải


Tag: