GP.Thái Bình - Linh mục Giáo hạt Nam Tiền Hải họp mặt tháng 10/2020

Đức GiêSu Đã, Đang Và Mãi Mãi Yêu Chúng Ta Cho Đến Cùng

"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta"

GP.Thái Bình - Linh mục Giáo hạt Nam Tiền Hải họp mặt tháng 10/2020

GP.Thái Bình - Linh mục Giáo hạt Nam Tiền Hải họp mặt tháng 10/2020

Linh mục Giáo hạt Nam Tiền Hải họp mặt tháng 10/2020

Sáng thứ Năm (15/10/2020) quý cha đang phục vụ tại các giáo xứ thuộc Giáo hạt Nam Tiền Hải quy tụ tại Nhà chung Giáo xứ Trung Đồng trong ngày họp mặt của linh mục giáo hạt.

Mặc cho trời đổ mưa mỗi lúc càng to và gió thổi càng lớn, quý cha trong giáo hạt quy tụ đông đủ để tham dự buổi họp mặt hàng tháng, trừ cha xứ Hữu Vy do bận mải công việc giảng dạy tại chủng viện. Đây là lần họp mặt đầu tiên của quý cha trong giáo hạt kể từ khi Cha Tô-ma A-qui-nô Đoàn Xuân Thoả giữ vai trò quản hạt Nam Tiền Hải, đồng thời cũng là lần họp mặt trở lại sau một thời gian gián đoạn khá lâu do cha nguyên quản hạt chữa bệnh.

Sau giây phút khởi đầu buổi họp với việc xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hoá, cha quản hạt đã nói lý do quy tụ quý cha trong buổi họp. Cha cũng vui mừng giới thiệu với quý cha về sự hiện diện của Cha Vinh-sơn Phạm Văn Thượng (tân phụ tá Giáo xứ Châu Nhai) và Cha Gio-an Bao-ti-xi-ta Trần Minh Phương MF. Tiếp đến, cha quản hạt giới thiệu nội dung chương trình buổi họp: thông tin về 27 giáo xứ mới trong giáo phận được công nhận; bàn về chương trình Thánh lễ Tạ ơn – Mừng tân giáo xứ của năm giáo xứ thuộc Giáo hạt Nam Tiền Hải (Kính Danh, Linh Châu, Lộc Trung, Minh Châu và Thánh Tâm).

Tiếp đến, cha quản hạt kính mời quý cha trong những vai trò mà trước đây (quý cha) đã đảm nhận, xin quý cha tiếp tục giúp cho giáo hạt để các sinh hoạt đức tin của các giáo hữu trong giáo hạt được thăng tiến. Các tiểu ban được cơ cấu lại dưới sự điều hành của quý cha như sau:

  1. Giáo lý: Cha Giu-se Đinh Xuân Ngọc.
  2. Giới trẻ: Cha Đa-minh Trương Văn Thuỵ.
  3. Thánh nhạc: Cha Đa-minh Trương Văn Thuỵ.
  4. Thiếu nhi Thánh Thể: Cha Giu-se Trần Xuân Ứng.
  5. Truyền giáo: Cha An-phong-sô Lương Văn Tương CRM.
  6. Gia trưởng: Cha Vinh-sơn Trần Văn Hùng.
  7. Thể thao: Phê-rô Phan Anh Tuấn MF.
  8. Huynh đoàn giáo dân Đa-minh: Cha Phê-rô V.Trần Văn Cẩm O.P.
  9. Bác ái xã hội - Caritas: Cha Au-gút-ti-nô Trần Thế Nhận.
  10. Thủ quỹ: Cha Phê-rô Nguyễn Văn Bang.
  11. Truyền thông: Cha…
  12. Thư ký:  Cha…

Cũng trong buổi họp, quý cha bàn đến chương trình họp hàng tháng và những vấn đề khác xung quanh những sinh hoạt đức tin của cộng đoàn giáo hữu trong giáo hạt.

Kết thúc buổi họp, quý cha cùng dâng lên Chúa lời kinh tạ ơn, với ước mong xin Chúa thương chúc lành cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong Giáo hạt Nam Tiền Hải. Trước khi chia tay trở về nhiệm sở của mình, quý cha cùng nhau dùng bữa cơm trưa do cha quản hạt chiêu đãi.

Truyền thông Giáo hạt Nam Tiền Hải


Tag: