GP.Thái Bình - Linh mục Giáo hạt Nam Tiền Hải họp mặt tháng 11/2020

Đức GiêSu Đã, Đang Và Mãi Mãi Yêu Chúng Ta Cho Đến Cùng

"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta"

GP.Thái Bình - Linh mục Giáo hạt Nam Tiền Hải họp mặt tháng 11/2020

GP.Thái Bình - Linh mục Giáo hạt Nam Tiền Hải họp mặt tháng 11/2020

Linh mục Giáo hạt Nam Tiền Hải họp mặt tháng 11/2020

Sáng thứ Ba (10/11/2020) quý cha đang phục vụ tại các giáo xứ thuộc Giáo hạt Nam Tiền Hải quy tụ tại Nhà chung Giáo xứ Hợp Châu trong ngày họp mặt hàng tháng.

Giáo phận Thái Bình

Ai về với Hợp Châu những ngày này sẽ cảm nhận được làn gió mát và nắng nhẹ của mùa thu. Bà con nông dân nơi đây đang tất bật cho việc thu vựa lúa mùa cùng với hương thơm nồng nàn của những bông lúa chín vàng. Ai nấy đều vui tươi trao nhau nụ cười vui vẻ.

Sau những giây phút xin ơn Chúa soi sáng và thánh hoá, cha quản hạt đã nêu lý do quy tụ quý cha trong buổi họp; bổ sung Cha Phêrô Nguyễn Văn Bang đảm nhiệm thủ quỹ, cha Vinhsơn Phạm Văn Thượng đảm nhiệm thư ký. Cha cũng thông báo một số cha vì lý do riêng mà vắng mặt trong buổi họp. Kế đó, cha quản hạt đã lưu ý quý cha sắp xếp công việc mục vụ tại nhiệm sở của mình để tham dự đợt thường huấn cũng như tĩnh tâm dành cho các linh mục trong giáo phận.

Giáo phận Thái Bình

Nội dung chủ yếu trong buổi họp quý cha bàn về sinh hoạt giáo lý trong giáo hạt. Cha Cha Giuse Đinh Xuân Ngọc - Trưởng ban Giáo lý nêu lên thao thức cho việc đào tạo giáo lý viên cho các giáo xứ. Quý cha đã thảo luận và đồng thuận tổ chức đào tạo giáo lý viên theo các cụm:

  • Tại Giáo xứ Đông Thành, gồm các giáo xứ: Đông Thành, Hữu Vy, Kính Danh, Minh Nghĩa, Thanh Minh và Thục Thiện.
  • Tại Giáo xứ Thanh Châu, gồm các giáo xứ: Châu Nhai, Hợp Châu, Kim Châu, Linh Châu, Lộc Trung, Tân Châu, Thanh Châu và Thất Sự.
  • Tại Giáo xứ Trung Đồng, gồm các giáo xứ: Đông Phú, Minh Châu, Nam Biên, Thánh Tâm, Thủ Chính và Trung Đồng.

Mỗi tháng có hai buổi học, thời gian cho mỗi buổi học là hai tiết học (từ 19:30 đến 21:15).

Cũng trong buổi họp mặt, quý cha còn bàn thêm về chương trình Giáng Sinh. Đêm Hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh năm nay tổ chức tại Giáo xứ Trung Đồng vào tối 22 tháng 12 năm 2020, những năm sau sẽ thay đổi địa điểm tổ chức tại các giáo xứ. Mỗi giáo xứ đóng góp một tiết mục (đơn ca, song ca, tốp ca, hợp xướng hoặc múa) với chủ đề Mừng Chúa Giáng Sinh. Quý cha thống nhất về thời lượng mỗi tiết mục và hạn chót gửi đăng ký tiết mục về cho ban tổ chức vào ngày 15 tháng 12 năm 2020.

Kết thúc buổi họp, quý cha cùng dâng lên Chúa lời tạ ơn Chúa. Sau đó quý cha cùng nhau dùng bữa cơm trưa do cha xứ Hợp Châu chiêu đãi.

Truyền thông Giáo hạt Nam Tiền Hải


Tag: