GP.Thanh Hóa - Giáo xứ Đa Lộc: Thánh lễ bế mạc tuần Chầu và trao ban Bí tích Thêm Sức (21.03.2021)

Đức GiêSu Đã, Đang Và Mãi Mãi Yêu Chúng Ta Cho Đến Cùng

"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta"

GP.Thanh Hóa - Giáo xứ Đa Lộc: Thánh lễ bế mạc tuần Chầu và trao ban Bí tích Thêm Sức (21.03.2021)

GP.Thanh Hóa - Giáo xứ Đa Lộc: Thánh lễ bế mạc tuần Chầu và trao ban Bí tích Thêm Sức (21.03.2021)
Vào Mùa Chay thánh hàng năm, giáo xứ Đa Lộc vinh dự được thay mặt Giáo Phận để chầu Mình Thánh Chúa. Đây là dịp để tất cả mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ có cơ hội để ăn năn sám hối và cảm tạ Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Người đã thương ban.

Gác lại những bộn bề lo toan thường ngày, mọi người dành thời gian bên Thánh Thể Chúa. Trước Thánh Thể Chúa mỗi người đều cảm nghiệm tình yêu và ân huệ sâu sắc mà Thiên Chúa đã ban trong suốt một năm vừa qua. Nhờ đó, với ơn Chúa mỗi người hy vọng về một năm mới nhiều điều tốt đẹp hơn, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh và nhiều thử thách như hiện nay.

Tuần chầu lượt của Giáo xứ được khai mạc vào thứ 5 ngày 18.03.2021. Đỉnh cao của tuần Chầu lượt là thánh lễ bế mạc tạ ơn vào sáng Chúa Nhật V Mùa Chay do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường chủ sự.

Cũng trong thánh lễ, Đức Cha đã ban bí tích thêm sức cho 49 em trong giáo xứ, và 1 em giáo xứ Ba làng. Đây quả là một hồng phúc thật lớn lao trong ngày trọng đại hôm nay. Quả là hồng ân Chúa, sau 7 năm học hành tìm hiểu, hôm nay các em đã được lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse nhắn nhủ với các em đây là sự kiện đánh dấu sự trưởng thành trong đời sống đức tin của các em. Do đó, các em phải luôn nỗ lực cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần để mưu ích cho mọi người xung quanh và triển nở trong đời sống của mình để phục vụ Hội Thánh.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau thánh lễ, linh mục quản xứ Phanxicô Xavie Nguyễn Xuân Nam đã gửi lời tri ân cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý thầy, quý sơ, các anh chị giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn. Nhờ sự quan tâm của mọi người, các em đã được trau dồi đức tin và dọn mình đón ơn Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ khép lại với niềm hi vọng về một thế hệ mới, một sức sống mới cho tương lai của Giáo xứ đang còn non trẻ này. Nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần luôn nâng đỡ và soi sáng cho thế hệ măng non của Giáo xứ Đa Lộc nói riêng và của Giáo Hội nói chung được tràn đầy lửa yêu mến để phục vụ Thiên Chúa và mưu ích cho con người hôm nay hơn.

Thực hiện: BTT Gx. Đa Lộc
Tag: