TGP.Huế - Giới Hiền Mẫu Hạt Hương Phú Mừng Bổn Mạng tại Phù Lương ngày 13.7.2022

Đức GiêSu Đã, Đang Và Mãi Mãi Yêu Chúng Ta Cho Đến Cùng

"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta"

TGP.Huế - Giới Hiền Mẫu Hạt Hương Phú Mừng Bổn Mạng tại Phù Lương ngày 13.7.2022

TGP.Huế - Giới Hiền Mẫu Hạt Hương Phú Mừng Bổn Mạng tại Phù Lương ngày 13.7.2022

Sau 2 năm bị gián đoạn vì đại dịch Covid-19, giới hiền mẫu trong giáo phận đã tổ chức ngày gặp mặt cấp Giáo Hạt trong ngày mừng kính Thánh Nữ Tử Đạo Anê Lê Thị Thành (12.7) là vị thánh bổn mạng giới hiền mẫu của TGP Huế. Với tinh thần đó, gần 250 hiền mẫu đến từ 13 giáo xứ trong Hạt Hương Phú đã tham gia ngày gặp mặt được tổ chức tại Giáo xứ Phù Lương ngày 13.7.2022.

Từ 08g00, các hiền mẫu trong những tà áo dài thướt tha từ các giáo xứ đã lần lượt đến nhận phù hiệu ngày gặp mặt tại bàn đón tiếp. Đúng 08g30, qua lời giới thiệu của Cha Giuse Trần Đức Diễn, đặc trách hiền mẫu Hạt Hương Phú, các hiền mẫu đã chào đón Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương cùng quý Cha trong Hạt đến tham dự ngày gặp mặt.

Sau phần chào đón quý Cha, Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê có lời chào mừng quý Cha cùng tất cả hiền mẫu đang hiện diện đã đến tham dự ngày gặp mặt. Tiếp đến, Cha cũng đã có bài chia sẻ về đề tài “Hôn nhân – Một vợ, một chồng” đến tất cả các tham dự viên đang hiện diện. Ngài nói lên tầm quan trọng của đặc tính “bất khả phân ly” trong đời sống hôn nhân của người Công giáo, khi mà tỷ lệ ly dị đang ở mức báo động đỏ trong đời sống của các gia đình trên toàn thế giới. Cha cầu chúc gia đình của tất cả các hiền mẫu trong Hạt đang hiện diện cũng như vắng mặt, dưới ánh sáng của Lời Chúa, sự hy sinh và cầu nguyện của các hiền mẫu sẽ luôn giữ cũng được hạnh phúc, bình an cũng như trung thành với lời nguyện ước trong ngày cử hành Bí tích Hôn phối.

Sau phần trình bày của Cha Hạt trưởng, các hiền mẫu đã có ít phút giải lao trước khi bước vào giây phút cao trào nhất của ngày gặp mặt, đó là Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Anê Lê Thị Thành vào lúc 10g00 do Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê chủ tế. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, với những ý tưởng sâu sắc cũng như những câu chuyện dí dỏm, Cha Đaminh Phan Hưng, Quản xứ Tân Mỹ, đã giúp các hiền mẫu nhận ra được tầm quan trọng của mình trong đời sống của gia đình cũng như cộng đoàn Giáo xứ. Cha cầu chúc các hiền mẫu sẽ luôn noi gương đời sống đạo đức của Thánh nữ Anê Lê Thị Thành mà cộng đoàn tham dự mừng kính.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một hiền mẫu đại diện đã nói lên lời cảm ơn đến quý Cha và mọi thành phần dân Chúa đã góp phần tổ chức ngày gặp mặt hôm nay. Tiếp đến Cha đặc trách hiền mẫu Hạt Hương Phú đã gửi lời cảm ơn cách đặc biệt đến Cha Hạt trưởng, quý Cha trong Hạt cũng như tất cả hiền mẫu đã tham dự ngày gặp mặt. Sau phép lành của Cha chủ tế, hiền mẫu từng giáo xứ đã cùng chụp ảnh lưu niệm với quý Cha. Kết thúc ngày gặp mặt là bữa cơm thân tình, đầy tình yêu thương và vui vẻ.

Truyền Thông Hạt Hương Phú 

Xin xem thêm một số hình ảnh:

Tag: