TGP.Huế - Hội Ngộ Ban Điều Hành Giới Trẻ TGP Huế tại Vinh Hòa (26-27/6/2022)

Đức GiêSu Đã, Đang Và Mãi Mãi Yêu Chúng Ta Cho Đến Cùng

"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta"

TGP.Huế - Hội Ngộ Ban Điều Hành Giới Trẻ TGP Huế tại Vinh Hòa (26-27/6/2022)

TGP.Huế - Hội Ngộ Ban Điều Hành Giới Trẻ TGP Huế tại Vinh Hòa (26-27/6/2022)

Chiều Chúa Nhật 26/06/2022, khi những vệt nắng chiều chưa lịm tắt thì người ta đã thấy từng nhóm các bạn trẻ kéo nhau vào chật sân nhà thờ Vinh Hòa để tham dự cuộc Hội ngộ Ban điều hành Giới trẻ hạt TGP Huế.

Với quãng thời gian 3 năm bị ảnh hưởng vì Covid-19, mọi sinh hoạt trong giáo phận dường như bị ngưng lại hoàn toàn. Những dự định cũng như kế hoạch vạch ra chờ đến ngày thực hiện bỗng dưng bị hủy chỉ vì dịch bệnh.

Sau một khoảng thời gian chờ đợi khá dài, đến hôm nay 26/6/2022, mọi dồn nén bấy lâu nay của lớp Giới trẻ TGP Huế như được bức phá bằng một cuộc hội ngộ Ban điều hành Giới trẻ TGP Huế tại Giáo sở Vinh Hòa.

Giáo sở Vinh Hòa, giáo hạt Hải Vân, nằm ở vị trí cuối cùng của dải đất Thuận An-Tư Hiền, thuộc huyện Phú Lộc, hiện gồm giáo xứ Vinh Hòa, 2 giáo họ lớn Thánh Tâm, Nam Trường (có nhà thờ) và 4 giáo họ nhỏ: Mỹ Á, Đông Dương, Nghi Giang, Đơn Chế. Nhà thờ Vinh Hòa cách tòa Tổng Giám mục Huế chừng 44km theo đường bộ, hơn 34km theo đường chim bay, về hướng Đông Nam.

Ngày sinh hoạt hôm nay trùng với dịp lễ của một số giáo xứ nên còn nhiều bạn trẻ không tham gia được. Vì thế chỉ quy tụ khoảng 150 bạn trẻ là những người nằm trong Ban điều hành đại diện cho các Giáo xứ trong TGP Huế, đến từ Hạt Hải Vân, Hạt Hương Phú, Hạt Thành Phố, Hạt Hương Quảng Phong và Hạt Quảng Trị.

Lần họp mặt đầu tiên sau mùa Covid-19 trùng hợp Thượng hội đồng Giám mục lần thứ 16 đang diễn ra nên hiện diện trong lần họp mặt này, ngoài Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, Đặc trách giới trẻ TGP Huế, quý Cha Đặc trách Giới trẻ các Giáo Hạt còn có sự hiện diện đặc biệt của Cha Giuse Hồ Thứ, Giám đốc Đại Chủng ViệnV Huế, cũng là trưởng Ban Linh hoạt TGP.

Chủ đề họp mặt lần này “Người trẻ hướng đến một Hội Thánh Hiệp Hành”. Vì thời gian vắn vỏi, nên Cha Giuse chỉ có thể chia sẻ với giới trẻ một vài ý cơ bản về một Hội Thánh Hiệp hành: Hiệp thông – Tham gia – Sứ vụ trong việc gặp gỡ, lắng nghe, phân định khởi đi từ Ba Ngôi Thiên Chúa.

Cuộc hội ngộ càng ý nghĩa hơn khi mỗi Hạt chọn ra 20 bạn tham gia cuộc thị Rung Chuông Vàng, nội dung cuộc thi xoay quanh những câu hỏi về Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới lần thứ 16 (2021-2023).

Bầu không khí lúc này trở nên sôi động nhưng không kém phần căng thẳng và đầy kịch tính khi các sĩ tử cùng nhau tranh tài đưa ra những đáp án chính xác nhất!

Sau một hồi chọn lựa những câu hỏi từ dễ đến khó, từ đơn giản đển phức tạp để thử thách các sĩ tử, cuối cùng Ban tổ chức đã tìm ra được người chiến thắng, xứng đáng để rung chuông vàng đó là bạn trẻ thuộc Hạt Hương Quảng Phong, đến từ Giáo xứ Sơn Công. Thay mặt cho Ban tổ chức, Cha Giuse đã trao kỷ niệm chương và phần thưởng cho bạn đạt giải nhất.

Kết thúc chương trình rung chuông vàng, các bạn rời khỏi khuôn viên nhà thờ Vinh Hòa di chuyển đến bãi biển Hàm Rồng, cách nhà thờ chừng hơn 1km.

Khi vừa đến bãi biển cũng là lúc trời chuyển những cơn giông và mây đen kéo đến, trời đổ mưa rào xuống xoa dịu cái nắng gay gắt của mùa hè xứ Huế. Trời mưa thì mặc trời mưa các bạn vẫn dầm trong mưa để chơi hết mình với tiếng reo hò vang lấn át cả tiếng mưa.

Các bạn chia thành 4 đội với 4 màu áo khác nhau để chơi trò Team Building đã được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo. Những trò chơi hấp dẫn mang tính tập thể đã khiến cho bầu không khí tại bãi biển trở nên náo nhiệt khác hẳn những ngày thường, thu hút những cái nhìn hiếu kỳ của du khách ở quanh đó.

Sau khi ăn tối, các bạn cùng nhau đốt lửa trại, Cha Đặc trách Giới trẻ đã châm lên ngọn lửa đầu tiên khai mạc cho đêm lửa trại trong tiếng vỗ tay, hò reo tràn đầy sức sống của các bạn trẻ đang đứng thành vòng xung quanh lửa trại.

Những trò chơi, những bài hát kèm cử điệu sinh hoạt, tiếng hát xen lẫn tiếng cười vang lên rộn rã đã phá tan đi màn đêm yên tĩnh của bãi biển, tiếng sóng biển hòa lẫn với tiếng nói tiếng cười tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Kết thúc chương trình lửa trại, các bạn cùng nhau quây quần bên bếp than đang đỏ rực nướng những con tôm, cá trích tươi ngon đã được Cha Matthêu Phan Văn Tuyên chuẩn bị từ những người dân vừa mới đi đánh bắt ngoài biển về. Bên cạnh những con tôm, cá là những củ khoai lang nướng kèm theo những lon nước giải khát đủ để cho các bạn vui chơi thỏa thuê.

Theo chương trình ban đầu đã họp bàn, sẽ có Thánh lễ tạ ơn vào rạng ngày 27/06/2022, nhưng vì sự ra đi đột ngột của Cha Cố Phaolô Trần Khôi nên sáng hôm đó, quý Cha phải rời trại đi sớm để kịp với Thánh lễ An táng Cha Cố Phaolô tại Nhà thờ chính tòa Phủ Cam.

Sau khi đồng tế Thánh lễ An táng xong, Cha Đặc trách giới trẻ cùng với Cha Matthêu đã vội vàng quay về lại với các trại sinh để bế mạc cuộc hội ngộ này. Những cuộc hội ngộ như hôm nay có thể đem đến cho Giáo sở Vinh Hòa vốn hiền hòa như cái tên của mình một nguồn năng lượng mới, góp phần làm cho sinh hoạt giáo xứ thêm phần sinh động.

Có rất nhiều bạn trẻ còn xa lạ với cái tên Vinh Hòa, nhưng sau cuộc hội ngộ này nhiều bạn sẽ cảm thấy đây là một địa điểm thật lý tưởng để tổ chức các cuộc gặp gỡ, sinh hoạt như thế này. Bởi nơi đây thật là “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Nhờ sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của đơn vị chủ nhà được thể qua từng bữa ăn ngon, những chai nước uống, những cây củi để đốt lửa trại….do các mẹ hiền mẫu, cha gia trưởng và Ban hội đồng giáo xứ Vinh Hòa phụ trách đã giúp cho cuộc hội ngộ thêm phần trọn vẹn. Không những thế, các mẹ hiền mẫu, các cha gia trưởng cũng như Ban hội đồng giáo xứ đã cùng đồng hành với giới trẻ từ trong nhà thờ ra đến bãi biển, phục vụ thức ăn, nước uống, bảo vệ xe cộ, đồ đạc để các trại sinh yên tâm sinh hoạt mà ko phải lo nghĩ gì về các vấn đề ấy!

Đặc biệt, nhờ sự đồng hành, quan tâm lo lắng của quý Cha đặc trách và Ban tổ chức…đã tạo nên một sân chơi hữu ích cho các bạn trẻ, cũng như là bước khởi động lại để các bạn trẻ nhất các bạn trong Ban điều hành Giới trẻ có thêm động lực và năng lượng để làm lan tỏa sức sống của tuổi trẻ với những sinh hoạt có ý nghĩa hơn nơi môi trường mình đang sống.      

Xin tri ân Chúa, tạ ơn Mẹ và cám ơn mọi người về một cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa này!

Maria Thủy Tiên

Xin xem thêm một số hình ảnh:

Tag: