TGP.Huế - Lễ Giỗ lần thứ 86 của Đức Cha Eugène Marie Joseph Allys (23.4.1936 – 23.4.2022)

Đức GiêSu Đã, Đang Và Mãi Mãi Yêu Chúng Ta Cho Đến Cùng

"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta"

TGP.Huế - Lễ Giỗ lần thứ 86 của Đức Cha Eugène Marie Joseph Allys (23.4.1936 – 23.4.2022)

TGP.Huế - Lễ Giỗ lần thứ 86 của Đức Cha Eugène Marie Joseph Allys (23.4.1936 – 23.4.2022)

Cứ vào độ tháng Tư, mỗi thành viên của Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm được mời gọi sống tâm tình uống nước nhớ nguồn cách đặc biệt để tưởng nhớ ngày về trời của Đấng Sáng Lập Dòng-Đức Cha Eugène Marie Joseph Allys (Lý). Lễ Giỗ lần thứ 86 Đức Cha Tổ phụ năm nay đặc biệt hơn nữa vì đây cũng là dịp tròn 170 năm sinh nhật của ngài (1852 – 2022).

Chiều ngày 22.4.2022, chị em đi viếng mộ Đức Cha tại nghĩa trang giáo sĩ của giáo phận Huế tại Thiên Thai cùng với quý Cha và quý thầy Dòng Thánh Tâm. Quây quần bên phần mộ của Đức Cha Tổ phụ là đoàn con đông đúc của hai Hội dòng đã được Đức Cha khai sinh tại giáo phận Huế. Đó là những hoa trái được Thiên Chúa chúc lành cho hai vườn ươm Đức Cha đã vất vả gầy dựng cho cánh đồng truyền giáo. 

Buổi tối cùng ngày, chị em tưởng nhớ về Cha trong giờ Tưởng niệm Đấng Sáng Lập Dòng. Sum vầy bên di ảnh Đức Cha Tổ phụ, chị em dâng lời tạ ơn Chúa về một người Cha khả ái, một vị mục tử nhiệt thành khiêm tốn. Cha đã để lại một mẫu gương tuyệt vời cho đoàn con về sự thánh thiện và một trái tim dâng hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa và cho mọi người. 

Lễ giỗ lần thứ 86 của Đức Cha Tổ phụ diễn ra vào lúc 17h15 ngày 23.4.2022 do Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế. Cùng đồng tế với Đức Tổng, có Cha Bề Trên Tổng quyền và quý Cha Dòng Thánh Tâm. Hiện diện trong Thánh lễ là quý chị em cộng đoàn Nhà Mẹ, một số chị em của các cộng đoàn vùng Huế và quý thầy Dòng Thánh Tâm.

Như lời mở đầu Thánh lễ cũng như trong bài giảng Lễ của Đức Tổng Giuse, Đức Cha Allys không chỉ là Đấng Sáng Lập của hai Hội Dòng nhưng còn là đại ân nhân của Tổng Giáo phận Huế. Chính Đức Cha Allys đã đặt những nền móng nền tảng cho Giáo phận cả về thiêng liêng và vật chất. Những công trình của Đức Cha vẫn còn dấu ấn và có tầm ảnh hưởng đến ngày hôm nay. Đức Cha Allys quả là một vị mục tử vĩ đại mà Thiên Chúa đã tin tưởng và thực hiện những điều kì diệu trong cuộc đời của ngài và tiếp tục đến hôm nay nơi hai Hội dòng mà ngài thành lập.

Niềm vui tạ ơn trong ngày Lễ Giỗ của Đấng Sáng Lập được kéo dài thêm với bữa tiệc huynh đệ ngoài trời với những tiết mục văn nghệ đơn sơ của hai Hội dòng. Đây là một dịp thuận tiện để hai Hội dòng gắn kết hơn trong tinh thần của những người con cùng chung Đấng Sáng Lập.

Tạ ơn Thiên Chúa nhân lành đã cho Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm được khai sinh và lớn lên trong lòng mẹ Giáo hội qua Đấng Sáng Lập Dòng là Đức Cha Allys. Lòng tri ân dành cho Đấng Sáng Lập thúc bách chị em không ngừng dấn thân tiến bước cho sứ vụ loan báo Tin Mừng. Chúng con hãnh diện và tri ân Cha.

Ban Truyền Thông Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế

Tag: