TGP.Huế - Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức tại Giáo sở Nước Ngọt ngày 20.5.2022

Đức GiêSu Đã, Đang Và Mãi Mãi Yêu Chúng Ta Cho Đến Cùng

"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta"

TGP.Huế - Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức tại Giáo sở Nước Ngọt ngày 20.5.2022

TGP.Huế - Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức tại Giáo sở Nước Ngọt ngày 20.5.2022

Sáng ngày 20/5/2002, Giáo sở Nước Ngọt hân hoan chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh về thăm viếng mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 135 em trong Giáo sở.

Trải qua những ngày tháng mưa tuôn bất thường giữa mùa hè và những lăn lộn chật vật với mùa màng do thời tiết, thì giờ đây, toàn thể giáo hữu của Giáo sở Nước Ngọt cùng hân hoan, vui mừng trong ngày đón Đức TGM Giuse về với Giáo sở. 135 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức trong dịp này là khoá Thêm sức đã trải qua gần 5 năm dài học hỏi, trong đó có 2 năm ngăn trở bởi đại dịch Covid-19.

Từ sáng sớm, hết thảy mọi thành phần trong Giáo sở đã tề tựu về ngôi thánh đường thân yêu trong trang phục chỉnh tề nhất, long trọng nhất để chào đón Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và quý khách. Những công tác chuẩn bị cho Thánh lễ này đã được tất bật thực hiện và chung tay của các ban ngành trong thời gian dài và hoàn tất từ ngày hôm trước.

Khoảng 06g40 sáng, xe Đức TGM Giuse về đến ngã ba dẫn vào nhà thờ, đoàn xe gồm gia trưởng và các mẹ trong Giáo sở đón và tháp tùng ngaì đến cổng tam quan nhà thờ. Tiếng chuông dòn dã như biểu lộ cho lòng hân hoan của con cái Nước Ngọt chào đón vị Cha chung của gia đình Tổng Giáo phận. Cha Quản xứ, Cha Phó xứ cùng quý chức Ban Thường vụ Hội Đồng Giáo Xứ chào ngài ở cửa xe, trao ngài vòng hoa tươi thắm và dẫn lối ngài tiến vào Nhà thờ giữa tiếng reo hèo, vỗ tay của các cụ ông, cụ bà, quý gia trưởng, các mẹ, giới trẻ và đặc biệt là các em Thêm sức. Đức TGM Giuse tiến lên cung thánh nhà thờ, viếng Thánh Thể, rồi sau đó về nhà xứ.

Đúng 07g00, các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức cùng với những người đỡ đầu đã hình thành đoàn rước, tiếng chuông lại một lần nữa vang lên chào đón đoàn đồng tế tiến vào Nhà thờ. Cùng đồng tế với Đức TGM Giuse trong Thánh lễ trọng đại này, có Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh, Cha Đại diện Giám mục Giuse Nguyễn Văn Chánh, Cha Quyền hạt trưởng Phêrô Phạm Ngọc Hoa, Cha Nguyên Quản xứ Giacôbê Lê Sĩ Hiền, Cha Đặc trách Chủng sinh Nội – Ngoại trú Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, Cha Quản xứ Phanxicô Hồ Văn Uyển, Cha Phó xứ Bênêđictô Phạm Văn Hoàng, cùng đông đảo quý Cha, quý thầy Phó tế trong Giáo hạt và trong Giáo phận. Thánh lễ này còn có sự tham dự của quý Thầy Đại Chủng viện, các Chủng sinh Nội – Ngoại trú, quý nữ tu và rất đông đảo cộng đoàn.

Trong Nghi thức chính yếu của Bí tích, Đức TGM Giuse đã ban huấn từ cho các em Thêm sức và cộng đoàn, ngài nhấn mạnh: “Thế giới này chưa bao giờ có bình an thực sự. Thời nào cũng có chiến tranh, loạn lạc, tranh giành và nhất là những bất ổn, những lo lắng trong tâm hồn mỗi người và nơi mỗi gia đình. Bí tích Thêm sức, với ơn Chúa Thánh Thần sẽ biến những người lãnh nhận thành những Chiến sĩ Chúa Kitô. Không phải để cầm súng ra chiến trường, nhưng là những người chiến sĩ kiến tạo sự bình an. Lịch sử hình thành Giáo xứ, Giáo sở Nước Ngọt là một lịch sử gắn chặt với sự bách hại và ơn tử đạo. Rõ ràng nhất là gương 44 vị tử đạo tại lăng thánh nơi đây. Thời gian là sự tiếp nối từ thế hệ sau với thế hệ trước. Các em được lãnh nhận Chúa Thánh Thần hôm nay sẽ là và phải là những người tiếp nối truyền thống anh dũng của cha ông, phải là những chiến sĩ với vũ khí là 7 ơn để đem bình an cho thế giới này.”

Tiếp đến là Nghi thức đặt tay và xức dầu thánh trên trán thụ nhân. Đức Cha chủ tế và Cha Tổng Đại diện cùng đặt tay và đọc lời nguyện chúc lành, sau đó tiến về trước cung thánh để xức dầu thánh lên từng em Thêm sức.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ Giuse Nguyễn Ngọc Châu, đại diện cho toàn thể cộng đoàn Giáo sở đã có đôi lời tri ân với Đức TGM Giuse, quý Cha, quý thầy, quý nữ tu và hết những ai đã dày công dạy dỗ, chuẩn bị cho đại lễ này. Đức TGM Giuse cũng ngỏ lời chúc mừng đến các em thêm sức và gia đình, khuyến khích cộng đoàn sống đời hiệp nhất, yêu thương, vun xới đức tin và tích cực xây dựng Giáo sở. Sau Thánh lễ, Đức TGM Giuse cùng quý Cha đồng tế đã chụp tấm hình lưu niệm với các em được Thêm sức hôm nay trước tiền đường nhà thờ.

Ước gì với ơn Chúa Thánh Thần mà các em vừa lãnh nhận, thúc đẩy các em siêng năng trong các việc đạo đức, sống đức tin vững mạnh trong xã hội hôm nay. Và với những lời khích lệ của Đức Cha chủ tế, xin cho cộng đoàn Giáo sở Nước Ngọt luôn vững tin vào Chúa, đời sống đạo ngày một thăng tiến và gia tăng tình hiệp hành với Giáo Hội.

Giuse Nguyễn Văn Khánh

Ban Truyền Thông Giáo sở Nước Ngọt

Xin xem thêm một số hình ảnh:

 

Tag: