GP.Hưng Hóa - Tuần thường huấn các linh mục giáo phận tại Trung tâm mục vụ Hà Thạch, từ ngày 02.05 đến ngày 06.05.2022

Đức GiêSu Đã, Đang Và Mãi Mãi Yêu Chúng Ta Cho Đến Cùng

"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta"

GP.Hưng Hóa - Tuần thường huấn các linh mục giáo phận tại Trung tâm mục vụ Hà Thạch, từ ngày 02.05 đến ngày 06.05.2022

GP.Hưng Hóa - Tuần thường huấn các linh mục giáo phận  tại Trung tâm mục vụ Hà Thạch, từ ngày 02.05 đến ngày 06.05.2022
WGPHH - Từ ngày 02.05 – 06.05.2022, linh mục giáo phận Hưng Hóa tham dự tuần thường huấn năm 2022 tại Trung tâm Mục vụ Hà Thạch. Tham dự tuần thường huấn có Đức cha Đaminh Hoàng Minh Tiến, Đức cha Gioan Maria Vũ Tất, quý cha đang phục vụ trong giáo phận cùng quý thầy phó tế.
Trước khi bước vào những ngày thường huấn chính thức, vào lúc 14h30, ngày 02.05.2022 cha Tân Tổng đại diện Phaolô Nguyễn Quang Đĩnh ngỏ lời chào mừng quý Đức cha cùng quý cha về tham dự tuần thường huấn theo lịch định kỳ.

Cha Tân Tổng đại diện Phaolô Nguyễn Quang Đĩnh ngỏ lời chào quý Đức cha thay cho linh mục đoàn

Sau lời chào đón của cha Tổng đại diện, Đức cha Đaminh Hoàng Minh Tiến, Đức cha Gioan Maria Vũ Tất cùng toàn thể hội nghị nghe quý cha trong Ban Linh Hoạt Viên cấp giáo phận báo cáo về công tác Hiệp Hành tại các giáo xứ, giáo hạt trong toàn giáo phận thời gian vừa qua.

Cha Gioankim Vũ Văn Hiệp đại diện Ban Linh Hoạt Viên báo cáo công tác Hiệp Hành của giáo phận

Vào lúc 19h30 cùng ngày, quý Đức cha, quý cha cùng quý thầy phó tế chính thức bước vào những ngày thường huấn bằng giờ chầu Thánh Thể.
Một niềm vui dành cho giáo phận cũng như quý cha trong tuần thường huấn này chính là toà nhà Trung Tâm Mục Vụ mới đã kịp hoàn thiện để phục vụ chỗ nghỉ cho 200 linh mục cùng quý thày phó tế. Vì thế, vào thánh lễ sáng ngày 03.05.2022, Đức cha Đaminh Hoàng Minh Tiến đã cử hành thánh lễ làm phép nhà nguyện mới của toà nhà Mục vụ.

Đức cha Đaminh làm phép nhà nguyện mới của Trung tâm mục vụ giáo phận

Vào lúc 8h30 cùng ngày, Đức cha Đaminh Hoàng Minh Tiến giới thiệu Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên, Giám mục Phụ tá giáo phận Vinh và cũng là nguyên Giám quản Tông toà giáo phận Hưng Hoá sẽ là người hướng dẫn và đồng hành trong tuần thường huấn. Tiếp đến, cha Tổng đại diện Phaolô Nguyễn Quang Đĩnh thay lời cho linh mục đoàn ngỏ lời chào chúc và cám ơn Đức cha Phêrô đã trở lại giáo phận trong tư cách là người giảng huấn. Sau lời chào mừng của cha Tổng đại diện, toàn thể hội nghị bước vào những giờ thường huấn đầu tiên.
Tuần thường huấn năm nay với chủ đề: “HỘI NHẬP VĂN HOÁ VÀ ĐỐI THOẠI LIÊN TÔN”, Đức cha Phêrô lần lượt chia sẻ các vấn đề liên quan đến việc hội nhập văn hoá và đối thoại liên tôn. Trước hết, Đức cha giảng huấn chia sẻ, phân tích những đặc trưng của văn hoá để từ đó dẫn đến việc hiểu biết về bản chất và vai trò của hội nhập văn hoá giúp cho việc loan báo Tin mừng được tốt hơn trong bối cảnh xã hội của Việt Nam hôm nay. Tiếp đến, Đức cha chia sẻ về sự hoà hợp trong việc đối thoại liên tôn với anh em tôn giáo bạn. Đây là một sự cần thiết giúp cho việc hiểu biết và càm thông về nhau được dễ dàng. Đặc biệt, Đức cha giảng huấn chia sẻ về chiều kích Kitô học và Thánh Linh học của đối thoại liên tôn. Đồng thời khẳng định việc đối thoại liên tôn như là đường hướng mới để Giáo hội thể hiện chính mình.  

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên
chia sẻ với linh mục đoàn giáo phận về việc hội nhập văn hoá và đối thoại liên tôn.

Ngoài những giờ chia sẻ của Đức cha Phêrô, vào các buổi tối sau giờ kinh tối, Đức cha Đaminh gặp mặt và họp bàn với linh mục đoàn về công tác mục vụ của giáo phận trong thời gian tới. Đồng thời, trong tuần thường huấn này, linh mục đoàn giáo phận bầu ra thành viên của Hội đồng linh mục cùng với các chức danh. Sau khi bầu các thành viên của Hội đồng linh mục, Đức cha Đaminh đã gặp mặt và bổ nhiệm một số thành viên của Hội đồng linh mục vào ban tư vấn theo nguyên tắc của Giáo luật. Nhân dịp này, Đức cha Đaminh công bố danh sách quý cha thuyên chuyển trong thời gian tới cho phù hợp với tình hình của giáo phận hiện nay.

Đức cha Đaminh Hoàng Minh Tiến gặp gỡ linh mục đoàn giáo phận

Trước khi kết thúc tuần thường huấn, cha Tổng thư ký Hội đồng linh mục thay lời cho linh mục đoàn giáo phận ngỏ lời cám ơn Đức cha Phêrô. Vì yêu mến Giáo hội và giáo phận Hưng Hóa, nên Đức cha đã quảng đại đến giúp cho các linh mục Hưng Hóa có một tuần thường huấn thật bổ ích.
Cha Gioan Đặng Văn Nghĩa, Tổng thứ ký Hội đồng linh mục cám ơn Đức cha Phêrô

Cuối cùng, Đức cha Đaminh ngỏ lời mời Đức cha Phêrô tiếp tục gắn kết và đồng hành với giáo phận Hưng Hoá trong các dịp thường huấn khác của linh mục đoàn giáo phận.  
Tuần thường huấn các linh mục giáo phận kết thúc vào lúc 16h00, ngày 06.05.2022. Tạ ơn Chúa đã ban cho tuần thường huấn linh mục giáo phận được mọi an lành.

Một số hình ảnh khác:
Ban linh hoạt viên giáo phận báo cáo công tác Hiệp Hành của giáo phận trong thời gian qua.
Chầu Thánh Thể khai mạc tuần thường huấn

Đức cha Đaminh làm phép nhà nguyện tại khu Trung tâm Mục vụ của giáo phận mới được xây dựng


Quý cha cử hành thánh lễ ban sáng

Cha Tân Tổng đại diện và cha Đại diện Tư pháp tuyên xưng đức tin

Cha Phaolô Nguyễn Quang Đĩnh, Tân Tổng đại diện đặt tay lên sách Phúc âm tuyên xưng Đức tin

Cha Inhaxiô Nguyễn Quang Triều, Đại diện Tư pháp đặt tay lên sách Phúc âm tuyên xưng Đức tin

Đức cha Phêrô chia sẻ với linh mục đoàn
Toà nhà Trung tâm Mục vụ của giáo phận mới được xây dựng tại Hà Thạch, thị xã Phú Thọ.

Linh mục đoàn chụp hình lưu niệm cùng với quý Đức cha sau tuần thường huấn.

 
Tag: