GP.Phát Diệm - Linh mục đoàn Phát Diệm khai mạc Tuần tĩnh tâm năm 16-21.11.2020

Đức GiêSu Đã, Đang Và Mãi Mãi Yêu Chúng Ta Cho Đến Cùng

"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta"

GP.Phát Diệm - Linh mục đoàn Phát Diệm khai mạc Tuần tĩnh tâm năm 16-21.11.2020

GP.Phát Diệm - Linh mục đoàn Phát Diệm khai mạc Tuần tĩnh tâm năm 16-21.11.2020

Chiều hôm nay, 16.11.2020, linh mục đoàn giáo phận Phát Diệm đã quy tụ về Tòa Giám mục để khai mạc tuần tĩnh tâm năm từ ngày 16-21.11.2020.

Tuần tĩnh tâm năm nay diễn ra ở một nơi vừa hết sức thân quen lại vừa mới mẻ, đó là Tòa Giám mục, quen gọi Nhà Chung, ngôi nhà ước mơ của giáo phận, sau hơn 2 năm xây dựng nay đã gần như hoàn thành.  

Nhà nguyện mới của TGM

Ngoài sự hiện diện như thường lệ của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, vị Cha chung giáo phận, quý cha còn được chào đón vị giảng phòng dày dặn kinh nghiệm là Đức viện phụ Đa Minh Phạm Hữu Hiền, nguyên viện phụ Đan viện Xitô Thánh Mẫu Phước Sơn. Đức viện phụ cho biết, sở dĩ khi được Đức TGM Giuse mời giảng tĩnh tâm, ngài đã nhận lời ngay bởi vì 54 năm trước, Đức cố Giám mục Tađêô Lê Hữu Từ, nguyên Giám mục Phát Diệm, đã truyền chức linh mục cho ngài với những lời căn dặn rằng việc Chúa thì bao la nhưng chúng ta phải có tinh thần sẵn sàng. Vì thế, bất cứ khi nào ngài thấy có ích lợi cho các linh hồn thì ngài sẵn sàng đáp lời. Dù đã 84 tuổi đời và hơn 50 năm linh mục, nhưng ngài vẫn toát lên dáng vẻ rất trẻ trung và linh hoạt. Hi vọng, với ơn Chúa Thánh Thần tác động qua ngài, quý cha cũng sẽ được làm mới lại trong ngoài sau kỳ tĩnh tâm này.  

Tuần tĩnh tâm bắt đầu với giờ kinh chiều lúc 6g15 và sau đó là bữa cơm huynh đệ, quý cha được hàn huyên vui vẻ bên nhau sau những tháng ngày làm mục vụ tại các giáo xứ. Sau đó, quý cha dành thời gian ôn hát, giờ Kinh tối trước khi nghỉ đêm.

Đức viện phụ đáp lời chào trước bữa cơm tối.

Ngày mai, quý cha sẽ dành thời gian để trao đổi các chương trình mục vụ trong năm tới. 

Tag: