GP.Phát Diệm - Trang sử mới của giáo xứ Trì Chính: Thánh lễ cung hiến thánh đường 06.05.2021

Đức GiêSu Đã, Đang Và Mãi Mãi Yêu Chúng Ta Cho Đến Cùng

"Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta"

GP.Phát Diệm - Trang sử mới của giáo xứ Trì Chính: Thánh lễ cung hiến thánh đường 06.05.2021

GP.Phát Diệm - Trang sử mới của giáo xứ Trì Chính: Thánh lễ cung hiến thánh đường 06.05.2021

Hồi 09:00 sáng nay, ngày 06.05.2021, sau bao tháng năm mong đợi, có thể nói, trong bối cảnh đại dịch Covid có nguy cơ tái bùng phát, thì lòng người giáo xứ Trì Chính đã thở phào nhẹ nhõm khi lần đầu tiên được tham dự Thánh lễ cung hiến thánh đường giáo xứ, một trang sử mới, một bước ngoặt mới của giáo xứ hướng về tương lai.

Thánh lễ cung hiến do Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse chủ sự. Cùng đồng tế với Ngài, có cha Đại diện, cha Phó Đại diện, quí cha trong giáo phận, một số tu sĩ và anh chị em giáo dân giáo xứ Trì Chính. Do bối cảnh đại dịch, Thánh lễ hôm nay giới hạn quí khách nơi xa cũng như quí khách từ các xứ bạn. Tuy không có đại tiệc, nhưng niềm vui ngày đại lễ của giáo xứ không kém phần long trọng và sốt sắng.

Trong bài giảng, dựa vào bài Tin Mừng (Ga 2, 13-25) Đức TGM Giuse đã gợi lên một tư tưởng biện chứng trong Kinh Thánh, đó là Thiên Chúa cần đến nhà thờ và đồng thời Ngài cũng không cần nhà thờ. Có thể tóm lại trong một câu ngắn gọn: Đạo không phải là nhà thờ; nhà thờ chưa phải là Đạo. Nhà thờ là cần thiết bởi đó là nhà cầu nguyện, nơi con người cần đến để gặp gỡ Chúa, để tham dự bàn tiệc Thánh Thể. Tuy nhiên, nhà thờ cũng không cần khi con người ta không còn đến để cầu nguyện mà vì những mục đích khác. Sự thánh thiện không hệ tại việc đi nhà thờ nhiều, nhưng hệ tại ở việc thực thi Thánh Ý Chúa, để Lời Chúa biến đổi, sống bác ái, yêu thương, tỏa chiếu Tin Mừng của Chúa cho 99% anh em Lương dân quanh nhà thờ. Đức TGM Giuse nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ phát huy xây dựng đền thờ thiêng liêng, là đời sống đức tin, là tình bác ái, yêu thương với những người xung quanh.  

Sau bài giảng là nghi thức cung hiến và phần cử hành phụng vụ Thánh Thể như thường lệ. Cuối Thánh lễ, ông chánh trương thay lời cho cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm tạ tri ân Thiên Chúa, quí đấng bậc và mọi người. 

Sau đây là một số hình ảnh.

Xem thêm hình

Tag: